- Kim chỉ nam cho mọi chiến lược Marketing!
Có bao giờ bạn tự hỏi, điều gì giúp các marketer đọc vị được khách hàng của họ và tạo ra những chiến lược trúng đích? Câu trả lời nằm ở việc hiểu rõ sự khác biệt giữa dữ liệu định tính và định lượng.
Ví dụ: Bạn có thể biết được khách hàng cảm thấy hài lòng về giao diện website vì nó thân thiện và dễ sử dụng, sản phẩm có thiết kế độc đáo và chất lượng cao nhờ nguyên liệu cao cấp.
Tác dụng của dữ liệu định tính là giúp bạn hiểu rõ động cơ mua hàng và cải thiện trải nghiệm khách hàng. Bạn có thể thu thập dữ liệu này qua phỏng vấn, khảo sát, hoặc phân tích bình luận trên mạng xã hội.
Ví dụ: Bạn có thể biết được tỷ lệ khách hàng hài lòng là 95%, cho thấy sản phẩm của bạn đang được đón nhận, doanh số tăng 30% so với tháng trước, chứng tỏ marketing hiệu quả.
Tác dụng của dữ liệu định lượng là giúp bạn đo lường hiệu quả chiến dịch và xác định xu hướng thị trường. Bạn có thể thu thập dữ liệu này qua các công cụ phân tích website, báo cáo bán hàng, hoặc khảo sát.
Và InsightGo chính là giải pháp giúp bạn làm điều đó dễ dàng hơn bao giờ hết! 
